2/3/11

Xin visa du lịch sang Anh từ Pháp



Trong thời gian gần đây, số lượng sinh viên Việt Nam muốn xin thị thực sang Anh ngày càng tăng. Bài viết dưới đây trên cơ sở tổng hợp thông tin từ các trang Web  điện tử và diễn đàn hi vọng trở thành một nguồn tin có tính chất tham khảo nhằm cung cấp những nội dung cơ bản về thủ tục xin Visa du lịch sang Anh áp dụng đối với các bạn sinh viên Việt Nam đang du học tại Pháp

I.      Điền tờ khai và đặt hẹn trên mạng
Mọi sinh viên đều cần điền vào bản khai hồ sơ trên mạng và đặt lịch hẹn tại trang Web sau của Worldbridge (Công ty thương mại do đại sứ quán Anh chỉ định tiếp nhận hồ sơ khai trên mạng và hỗ trợ các đối tượng muốn xin Visa sang Anh) https://www.visainfoservices.com/Pages/Content.aspx?tag=Welcome_Page
Sau khi điền đầy đủ thông tin vào hồ sơ xin visa trên mạng, bạn sẽ được cung cấp số hồ sơ ( reference number) để đặt lich hẹn trên mạng.

II.      Hồ sơ xin Visa
A. Giấy tờ bắt buộc :
1.      Bản khai Visa trên mạng đã hoàn chỉnh
2.      Hộ chiếu (có giá trị ít nhất 6 tháng và cả những hộ chiếu đã có trước đó)
3.      Hai ảnh mầu chụp cỡ hộ chiếu ( 45 mm × 35mm).

B. Giấy tờ liên quan tới việc cư trú tại Pháp
1.      Thẻ cư trú dài hạn ( titre de séjour) hoặc giấy chừng nhận cư trú  tạm thời (récipisse) tại Pháp
2.      Bảng lương ba tháng gần nhất đối với người làm công ăn lương hoặc thẻ sinh viên tại Pháp
3.      Giấy tờ ngân hàng  ba tháng gần nhất.

C. Các giấy tờ khuyến nghị mang theo :
1.      Hoặc Thư mời và bản sao hộ chiếu của người mời
2.      Hoặc Giấy chứng nhận đặt phòng khách sạn tại Anh trùng với thời gian khai trong hồ sơ xin Visa
3.      Tất cả bản sao của những giấy tờ yêu cầu ghi trong hồ sơ khai trên mạng .

III.      Ngày hẹn và nhận kết quả Visa
Cơ quan chỉ định phụ trách tiếp nhận xin Visa Anh tại Pháp có ba trụ sở tại các địa chỉ dưới đây. Bạn bắt buộc phải tới một trong ba địa chỉ để nộp các giấy tờ yêu cầu và lấy dấu vân tay theo lịch hẹn.
Bordeaux BUROPOLE, 81 boulevard Pierre Ier, 33000 Bordeaux
Marseille 165 avenue de Prado, 13008 Marseille
Paris 18 rue de Prony, 92600 Asnières-sur-Seine

Việc theo dõi kết quả của hồ sơ có thể xem trực tiếp trên Web của Worldbridge tại mục thông tin về tình trạng hồ sơ của bạn (Track your application). Thời gian chờ đợi  kết quả  tùy vào thời gian dự định sang Anh  trong tờ khai trên mạng. Nhin chung từ 10 ngày sau ngày hẹn, bạn có thể nhận được thông báo tới lấy kết quả xin Visa trực tiếp trên mạng hoặc qua tin nhắn điện thoại.

Nếu bạn không thể tới lấy trực tiếp tại ba địa điểm trên, bạn có thể yêu cầu gửi Visa qua đường bưu điện thông qua dịch vụ Chronopost ( khoảng 21 euros).

Một số lưu ý trong quá trình xinVisa :

Hồ sơ khai trên mạng và hồ sơ nộp trong ngày hẹn càng đầy đủ, chi tiết thì việc xin thành công Visa càng cao và tránh được việc phải đi lại nhiều lần bổ sung hồ sơ cũng như đặt lại lịch hẹn

Nên tránh đặt hẹn buổi chiều sau 15h vì thông thường thời gian này rất đông người và ngày hẹn của bạn có thể bị lưu lại sang  các ngày sau vì hết giờ làm việc của cơ quan tiếp nhận. Bạn cũng nên đến sớm trước nửa tiếng xếp hàng và xác định sẽ mất ít nhất khoảng 2 tiếng để hoàn tất mọi thủ tục.

Trường hợp cần thêm thông tin hướng dẫn, bạn có thể viết thư hỏi trục tiếp trên mạng hoặc gọi điện theo số điện thoại : 33-1-76-60-70-24. Việc tư vấn qua điện thoại sẽ mất phí vì thế cách tốt nhất là trước khi gọi, bạn nên chuẩn bị đầy đủ và ngắn gọn các câu hỏi cũng như thẻ nhà băng của mình.

(Nguồn NNB)
Tác giả :Phuong Anh

1 nhận xét:

Bình luận của bạn ... (vos commentaires...)