2/3/11

Mua vé máy bay giá rẻ về Việt Nam


Để có thể mua và so sánh giá vé máy bay phù hợp nhất với nhu cầu của bạn thì ngoài việc sắp xếp lịch trình bay và đặt vé máy bay sớm, bạn cũng có thể sử dụng những công cụ tìm kiếm hữu ích trên mạng Internet và một vài thủ thuật nho nhỏ dưới đây.

Những tham khảo hữu ích từ kinh nghiệm của mình hy vọng sẽ giúp bạn có sự lựa chọn ưng ý và kinh tế nhất.

1. Vé máy bay từ Pháp (hoặc từ một quốc gia trong cộng đồng Châu âu) thường có giá rẻ hơn khi mua vé từ Việt Nam sang Pháp. (áp dụng với hình thức thanh toán trên mạng)

Lý do:
- Thúc đẩy du lịch nước ngoài đến Việt Nam
- Thanh toán qua mạng tại Việt Nam chưa phát triển
- Các hãng cạnh tranh

2.Bạn nên sắp xếp và có một kế hoạch từ sớm nếu muốn mua được vé máy bay với một mức giá hấp dẫn ( tối ưu nhất là 3 đến 4 tháng trước ngày bay)

Lý do:
- Luôn có những ưu đãi về giá cho những đặt vé máy bay sớm
- Có nhiều sự lựa chọn hơn về ngày giờ chuyến bay

Hạn chế:
-Nếu bạn chưa chắn chắn về hành trình chuyến bay của mình thì không nên áp dụng bởi vì dù có mua bảo hiểm hoãn chuyến bay (assurance annulation) với giá thường dao động từ 22 tới 30e tùy hãng, việc được hoàn trả tiền vé và chứng minh nguyên nhân hoãn bay khá phức tạp. Hơn nữa lúc bạn phải làm việc trực tiếp với hãng hàng không.

Lời khuyên:
Hãy đọc kĩ những điều khoản của bảo hiểm hoãn bay trước khi quyết định.

3. Tham khảo giá giữa các hãng hãng không trung gian (go voyages, ebookers, opodo...) thông qua các công cụ so sánh giá trên Internet


Các hãng hàng không này (tạm gọi là trung gian) cho phép bạn mua vé trực tuyến trên mạng vé của một số hãng hàng không quốc gia hoặc khu vực mà họ là đối tác. Thực tế họ là những đại lý phân phối vé trên mạng nhưng không trực tiếp làm ra dịch vụ ( giống như đại lý bán vé xổ số vậy). Vé phát hành bởi các tập đoàn này thường ở dạng vé điện tử (e ticket), được gửi trực tiếp đến email của bạn chỉ vài giờ sau khi bạn phát lệnh thanh toán, và có thể in đi in lại nhiều lần. Ưu điểm rất cao của loại vé này là không thất lạc, dễ dàng bảo quản, dễ dàng sử dụng và không tốn chi phí in ấn.

Có rất nhiều trang web cho phép bạn so sánh giá cả giữa các hãng, với sự lựa chọn ngày và giờ bay linh hoạt ( chênh lệch hay không chênh lệch ngày so với tùy chọn). Việc bạn cần làm là vào Google gõ lệnh: "comparateur prix avion" hoặc "comparer prix avion".

Có một số công cụ so sánh giá tin cậy thường dùng là:
http://voyages.i-comparateur.com/
http://www.billetavion.info
http://voyages.kelkoo.fr/c-172201-billet-davion.html

Ưu điểm: Các kết quả so sánh sẽ cho bạn thêm một số lụa chọn tối ưu nhất (ngày có giá vé rẻ nhất trong tháng, xê dịch ngày đi và ngày về trong khoản thời gian 1-2 ngày)

4. Tham khảo giá của các hãng hàng không thông qua các hãng phân phối

Một khi đã chọn được một nhà phân phối vé phù hợp ( lấy ebooker.fr làm ví dụ), bạn có thể trực tiếp tham khảo giá của tất cả các hãng hàng không đối tác của họ trên trang thông tin và tìm kiếm online.

Mẹo nhỏ:
Hãy chọn ngày và giờ bay thay đổi ( date de voyage flexible) để tìm được mức giá tốt nhất.

Một số nhà phân phối vé uy tín được ưa thích:
http://www.ebookers.fr/
http://www.govoyages.com/
http://www.opodo.fr/

Ưu điểm: Có một số hãng hàng không giá rẻ đôi khi bạn chỉ có thể mua được vé thông qua các hãng đối tác này ( Như Asiana Airlines - một hãng hàng không giá rẻ của Hàn Quốc)

5. Trực tiếp tìm vé tại trang web của hãng

Một số hãng bán vé trực tiếp trên website của họ. Việc tìm kiếm một số hãng hàng không mục tiêu sẽ mang lại một số ưu điểm vì:
- Một số hãng không phát hành vé cho đối tác phân phối
- Đôi lúc giá vé các hãng đưa ra rẻ hơn giá vé của hãng phân phối

Để tìm những hành trình bay với Việt Nam, bạn có thể tìm trên một số hãng hàng không của các quốc gia như Singapore, Malaysia, Hongkong, Thái Lan.

Một số hãng hàng không có nhiều ưu đãi:
http://www.cathaypacific.com/cpa/fr_FR/homepage
http://www.singaporeair.com/saa/index.jsp
http://www.thaiair.com/

Hy vọng những tham khảo trên sẽ có ích cho các bạn. Cuối cùng nhớ chuẩn bị thật kĩ trước chuyến bay, tham khảo các thông tin về thủ tục hải quan, hành lý, quá cảnh, và chúc các bạn có một chuyến bay thú vị!

Tác giả :Phuong Anh

2 nhận xét:

  1. mình muốn mua vé từ Pháp về Việt Nam mà chưa tìm cái nào giá rẻ bạn ah

    xuat khau lao dong nhat ban

    Trả lờiXóa
  2. Thêm một địa chỉ cung cấp vé máy bay khuyến mãi của Vietjet và Vietnam airlines dịp tết 2017 được cập nhật liên tục tại:
    - http://www.canhchimviet.com.vn/cat/ve-may-bay-vietnam-airlines
    - http://www.canhchimviet.com.vn/cat/ve-may-bay-vietjet-air

    Trả lờiXóa

Bình luận của bạn ... (vos commentaires...)